16-07-2020

Từng bước nhỏ một là chương trình can thiệp sớm cho trẻ chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) có tuổi khôn tối đa là 4. Can thiệp sớm nghĩa là bắt đầu giúp trẻ CPTTT càng sớm càng tốt để trẻ phát triển tối đa khả năng của chúng.

Đối tượng của Từng bước nhỏ một là cha mẹ của trẻ CPTTT. Từng bước nhỏ một cung cấp những hướng dẫn thực tiễn để dạy trẻ ở gia đình. Từng bước nhỏ một coi cha mẹ là những người thầy quan trọng nhất của trẻ. Các giáo viên, nhà trị liệu và sinh viên có thể sử dụng Từng bước nhỏ một.

Từng bước nhỏ một không chỉ nói đến các môn học, nó còn bao gồm cả phương pháp giảng dạy các môn học đó. Có những nguyên lý cơ bản, nhưng cũng có hàng trăm ý kiến chuyên môn thực tiễn dựa trên kinh nghiệm của nhiều năm trực tiếp làm việc của các chuyên gia và dựa trên những ý kiến của cha mẹ về những điều họ đã làm cho con họ.

Từng bước nhỏ một có thể được sử dụng một cách uyển chuyển như một tài liệu tham khảo của các chuyên gia giàu kinh nghiệm, hay như một quyển sách gối đầu cho những người mới vào nghề. Từng bước nhỏ một là một sản phẩm của Úc, nó phản ánh các điều kiện sinh hoạt ở Úc.

Từng bước nhỏ một  dựa trên cơ sở nào?

Từng bước nhỏ một dựa trên chương trình Macquaria cho trẻ CPTTT- chương trình con của chương trình nghiên cứu về hội chứng Down do trường đại học Macquaria ở Sydney thực hiện (cần lưu ý các bài  học được biên soạn không chỉ để dùng riêng cho trẻ mắc hội chứng Down).

Chương trình nghiên cứu về hội chứng Down, do trường đại học Macquaria ở Sydney thực hiện là chương trình Can thiệp sớm đầu tiên ở úc, đã và đang có ảnh hưởng sâu sắc và lâu dài trong công tác với trẻ CPTTT ở úc và ở cả ngoài phạm vi nước Úc.

Các nguyên tắc của chương trình Macquaria phản ánh trong Từng bước nhỏ một:

  • Mọi trẻ em đều có thể học được. Trẻ CPTTT học chậm hơn, nhưng chúng vẫn có thể học được.
  • Trẻ CPTTT cần được học các kỹ năng mà các trẻ bình thường được học và sử dụng – các kỹ năng giúp chúng chơi đùa, giao tiếp với mọi người, có đươc sự độc lập tối đa và trở thành những thành viên của cộng đồng.
  • Cha mẹ của trẻ là giáo viên quan trọng nhất.
  • Những năm đầu tiên là những năm quan trọng nhất cho việc học. Việc dạy trẻ phải được bắt đầu càng sớm càng tốt ngay sau khi phát hiện tật của trẻ- vì vậy mà ta dùng thuật ngữ “can thiệp sớm”.
  • Việc đánh giá đúng tật của trẻ và việc sử dụng các kỹ thuật giảng dạy thích hợp sẽ đưa đến hiệu quả học tập cao.
  • Không có trẻ nào giống trẻ nào, và không có gia đình nào giống gia đình nào. Một chương trình muốn thành công phải đáp ứng được nhu cầu của trẻ và của gia đình trẻ.

Với chúng tôi, những người làm chuyên môn thì coi cuốn sách này như một cuốn sách gối đầu để làm kim chỉ nam trong quá trình can thiệp dành cho trẻ chậm phát triển trí tuệ.

Từng bước nhỏ một được chia thành hai thành phần chính: Quyển 1,2,3 gồm các bài trành luận về các vấn đề và các phương pháp chính của chương trình Macquarie về Can thiệp sớm. Quyển 5, 6, 7 và 8 giới thiệu chương trình: 4 cuốn, mỗi cuốn nói về một lĩnh vực khác nhau của sự phát triển; và một cuốn là bảng kê các kỹ năng phát triển của trẻ, một danh sách dùng để đánh giá trẻ.

Click vào hình ảnh để lấy tài liệu

Phụ huynh vui lòng liên hệ trực tiếp về Văn phòng của trung tâm để biết thêm chi tiết:

Địa chỉ: Số 33, ngõ 61, Thái Thịnh, P. Thịnh Quang, Q. Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0978 259 186 – 0908 259 186

Website: www.autism.edu.vn    Email: eduautism@gmail.com

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận