14-09-2020

Trung tâm xin giới thiệu đến Quý phụ huynh học sinh tài liệu: “BANG KIEM NGON NGU PORTAGE 1987

Phần tài liệu này được rút ra từ bảng kiếm chương trình giáo dục sớm và đã được sửa đổi để phù hợp với việc ứng dụng ngôn ngữ Việt Nam. 

Bảng kiểm ngôn ngữ Portage có thể thiết lập một cơ sở cơ bản cho việc đánh giá khả năng ngôn ngữ  và giao tiếp của trẻ từ 0 – 6 tuổi, và cho những trẻ thể hiện một sự chậm chạp hơn trong việc thu nhận và phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và giap tiếp cho dù người ta chẩn đoán trẻ như thế nào đi chăng nữa.

Tuy nhiên, điểm mạnh chính khi sử dụng bảng kiểm trong việc phối hợp với các thẻ hoạt động là có thể giúp phát triển các chiến lược can thiệp thực hành cho từng cá nhân trẻ. Có thể thực hiện những chiến lược như vậy cả ở trường và ở nhà, và lý tưởng khi thực hiện được ở cả 2 môi trường. Điều này sẽ giúp trẻ phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp trong một loạt các môi trường quen thuộc.

Nguyên tắc quan trọng nhất cho mọi sự can thiệp như vậy là trẻ cần được phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp theo cách phù hợp và có ý nghĩa đối với trẻ. Cuối cùng, bảng kiểm ngôn ngữ và các thẻ hoạt động đi kèm phải được sử dụng một cách cẩn thận và nhạy cảm hướng tới khả năng và nhu cầu của từng trẻ. Khi phát triển một dạng chiến lược can thiệp nào, người lớn không nên chỉ cố gắng áp dụng một cách đơn giản những gợi ý hoạt động theo trật tự từ đầy đến cuối. Người lớn cần suy nghĩ một cách cẩn thận về những mục tiêu học tập để từ đó đề ra các chiến lược can thiệp phù hợp.

Trích: “Sự thu nhận và phát triển lời nói, ngôn ngữ và giao tiếp – Các hoạt động can thiệp và các chiến lược thực hành” Keith Atkin – Chuyên gia đào tạo giáo viên về sự phát triển lời nói, ngôn ngữ và giao tiếp VSO.

 

 

5 2 đánh giá
Đánh giá bài viết
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận